TRƯỜNG CAO ĐẲNG CÔNG NGHỆ THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH
HO CHI MINH CITY COLLEGE OF TECHNOLOGY

Ngành DIGITAL MARKETING – “Cam kết 100% Sinh viên có việc làm sau tốt nghiệp”

17/03/2022

Ngành DIGITAL MAR17KETING

“Cam kết 100% Sinh viên có việc làm sau tốt nghiệp”

1. Tổng quan – Xu hướng
     Phương tiện truyền thông kỹ thuật số như internet cùng điện thoại thông minh (smartphone) ngày càng đi sâu vào cuộc sống của mỗi người thì các hình thức quảng cáo và tiếp cận người tiêu dùng qua các phương tiện này cũng càng càng phát triển.
     Ngân sách tiếp thị của các công ty dần chuyển dịch lớn hơn sang các kênh Online Marketingvà nhiều công ty tách hẳn bộ phận nhân sự chuyên phục trách mảng Digital Marketing. Với chi phí phân bổ của các công ty đa quốc gia như Pepsi, Electronic, Unilever… lên đến khoảng 30~40% ngân sách năm. Do đó, việc tìm được nhân sự có năng lực và khả năng điều hành mảng Digital marketing của công ty trở nên vô cùng quan trọng và cấp thiết. Cơ hội nghề nghiệp trong lĩnh vực Online Marketing trở thành một xu hướng tất yếu và mở ra cơ hội làm việc hấp dẫn cho các bạn trẻ.
     Đón đầu xu hướng đó, Cao đẳng Công nghệ TP Hồ Chí Minh đã xây dựng chương trình đào tạo của chuyên ngành Digital Marketing nhằm cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cho các doanh nghiệp.
     Với môi trường học tập năng động, cơ sở vật chất hiện đại, phương pháp giảng dạy tiên tiến gắn liền với thực tiễn, sau quá trình học tập, sinh viên chuyên ngành Digital Marketing của trường Cao đẳng Công nghệ TP Hồ Chí Minh sẽ được trang bị những kiến thức chuyên môn như: Marketing, nghiên cứu thị trường, kinh tế thương mại dịch vụ, quảng cáo, vẽ và xử lý ảnh, xây dựng, quản trị website, Search Engine Marketing, Web and Mobile Marketing, SEO, Social Marketing… cùng các kỹ năng mềm và ngoại ngữ.
     Chương trình được tư vấn bởi hội đồng các chuyên gia hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực Truyền thông và được thẩm định bởi các công ty chuyên về Quảng cáo trực tuyến và Truyền thông tại TP.HCM và Hà Nội.
2. Nội dung đào tạo
– Kiến thức tổng hợp về Công nghệ thông tin, marketing và truyền thông
– Cách xây dựng và triển khai một kế hoạch Marketing Online
– Các công cụ Marketing online cơ bản nhất: Website, SEO website, Mạng xã hội, Email marketing…
– Sử dụng thành thạo các công cụ để chỉnh sửa hình ảnh hoặc thiết kế lên website từ mã nguồn mở để chủ động nội dung
– Kỹ năng mềm và ngoại ngữ: kỹ năng giao tiếp, ứng xử với khách hàng, kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng xử lý tình huống phát sinh trong quá trình thực hiện công việc, kỹ năng tổ chức sự kiện, ứng dụng công nghệ thông tin vào lập kế hoạch và quản trị các chiến dịch Marketing Online, tiếng Anh giao tiếp và tiếng Anh chuyên ngành chuyên sâu về thương mại
– Dự án: Sinh viên có thời gian thực tập tại các công ty, tổ chức chuyên về quảng cáo – Advertising agency và Công ty truyền thông – Media agency để trải nghiệm nghề nghiệp.
3. Nghề nghiệp
– Sau khi tốt nghiệp, với ưu điểm vượt trội về kiến thức chuyên môn, kỹ năng mềm và ngoại ngữ, sinh viên tự tin thực hiện tốt công việc tại các vị trí sau:
– Chuyên viên PR & Marketing online
– Chuyên viên Chăm sóc khách hàng
– Chuyên viên thiết kế và quản trị website
– Chuyên viên tổng hợp và phân tích dữ liệu online.