28/06/2023
Những năm gần đây, “trường học hạnh phúc” đã trở thành một từ khóa quen thuộc và quan trọng của ngành Giáo dục. Việc mang lại hạnh phúc cho người học là nhân tố quan trọng trong quá trình giáo dục. Do đó, nhà trường trở thành trường học hạnh phúc là xu hướng tất yếu, ở đó mọi người đều có được cảm giác vui vẻ vì đạt được ý nguyện. Tại trường Cao đẳng Công nghệ TP.HCM, bên cạnh trang bị kiến thức, kỹ năng cho học sinh, sinh viên (HSSV) việc tạo dựng ngôi trường hạnh phúc đã được lãnh đạo nhà trường quan tâm và quán triệt tới toàn thể cán bộ, giảng viên, nhân viên và HSSV.
Không khí vui tươi trong các buổi làm việc, trao đổi, hợp tác tại trường Cao đẳng Công nghệ TP.HCM
Với nhận thức quá trình giáo dục trong nhà trường, quan trọng nhất là làm thế nào để mỗi thầy giáo, cô giáo thấy được niềm hạnh phúc, để chính họ là người truyền cảm hứng, mang đến niềm vui, hạnh phúc cho học sinh. Thời gian qua, bên cạnh truyền thụ kiến thức, kỹ năng, thái độ cho HSSV, trường Cao đẳng Công nghệ TP.HCM còn chú trọng giáo dục bồi đắp tâm hồn đẹp cho các em. Mọi xúc cảm riêng biệt, cá tính sáng tạo của thầy và trò luôn được tôn trọng, không bị áp đặt một cách máy móc, rập khuôn theo phương cách giáo dục xưa cũ.
Thầy Hiệu trưởng tham gia các hoạt động KHCN cùng giảng viên và sinh viên
Hiện nay, nhà trường đang hướng tới việc hình thành các giá trị cốt lõi là yêu thương, an toàn và tôn trọng. Trong đó, mỗi thành viên từ cán bộ quản lý, giáo viên và HSSV được nói lên suy nghĩ, có điều kiện đổi mới sáng tạo, phát huy hết các năng lực cá nhân. Ở môi trường này, từng thành viên đều cảm thấy mỗi ngày đến trường là một ngày vui, trường học như gia đình.
Cán bộ, giảng viên tích cực xây dựng môi trường làm việc và học tập hạnh phúc
Có thể nói rằng, “Trường học hạnh phúc” là nơi thầy cô, HSSV cũng như phụ huynh đều cảm thấy hạnh phúc trong quá trình dạy và học. Là nơi tình yêu thương giữa các nhà giáo, giữa thầy và trò, giữa HSSV với nhau được trân trọng và bồi đắp hàng ngày. Ngoài ra, “Trường học hạnh phúc” phải là nơi an toàn cho các hoạt động dạy và học của thầy trò, không tồn tại cách hành xử bạo lực, không diễn ra các hành vi phi đạo đức.
Sinh viên được tôn trọng và cảm thấy vui khi học tập và sinh hoạt tại trường
Để hình thành trường học hạnh phúc, nhiệm vụ của thầy cô giáo không chỉ đơn giản là lên lớp với những bài giảng trong sách vở và những vận dụng thực tế, mà còn là làm thế nào để HSSV thấy được ngôi trường của mình trở thành một nơi thú vị. “Đó là một mục tiêu mà tất cả chúng ta đều hướng đến vì tương lai của học sinh. Vì vậy, sứ mệnh của người thầy lại càng trở lên thiêng liêng vào cao cả hơn bao giờ hết. Sự tôn vinh, kính trọng đối với nhà giáo không chỉ ở kiến thức uyên thâm hay ở tài nghệ sư phạm mà quan trọng hơn cả là sự mô phạm về phẩm chất đạo đức, lòng yêu nghề, sự mẫu mực trong lối sống, ở giá trị cao cả và trong sáng của nhân cách nhà giáo”. Chỉ khi HSSV cảm thấy an toàn về cảm xúc, không phải chịu áp lực của bài tập, không bị phân biệt đối xử, các em sẽ cảm thấy hạnh phúc khi đến trường.
Giờ học hạnh phúc của Thầy – Trò trường Cao đẳng Công nghệ TP.HCM
Giảng viên cùng sinh viên thư giãn trong giờ giải lao